เอราวัณกรุ๊ปร่วมคืนรอยยิ้มสู่สังคมไทย ด้วยนิทรรศการ The Land of Smiles

บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) ร่วมคืนรอยยิ้มสู่สังคมไทย ด้วยนิทรรศการภาพถ่ายขาว-ดำ The Land of Smiles ที่ถ่ายทอดทุกแง่มุมของรอยยิ้มของคนไทย ผ่านทางวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม เป็นภาพถ่ายอันเปี่ยมไปด้วยความหมาย สร้างความประทับใจและรอยยิ้มให้แก่ผู้ที่ได้รับชม พร้อมทั้งหารายได้ช่วยเหลือช้างบาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลช้าง จังหวัดลำปาง นิทรรศการจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 8 มกราคม 2552 ณ โถงชั้น 4 ศูนย์การค้า เอราวัณ แบงค็อก

โซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง และ กษมา บุญยคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจพัฒนาโรงแรม และรีสอร์ทในแหล่งธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานใน พิธีมอบรางวัลผู้ชนะเลิศการประกวดภาพถ่าย โครงการ The Land of Smiles และพิธีเปิดนิทรรศการภาพถ่ายขาว-ดำ The Land of Smiles ซึ่ง บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่รอยยิ้มอันเต็มไปด้วยไมตรีจิต และโด่งดังไปทั่วโลกของคนไทย ผ่านภาพถ่าย ซึ่งจะนำไปตีพิมพ์เป็นปฎิทิน ปี 2552 เพื่อมอบให้กับลูกค้าของทางโรงแรมฯ พร้อมทั้งจัดให้มีการหารายได้เพื่อสมทบทุน มูลนิธิเพื่อนช้าง โดยจัดให้มีการจำหน่ายภาพถ่ายที่ได้รับรางวัล รวมทั้งภาพที่ได้รับการคัดเลือก รวม 36 ภาพ ในราคาภาพละ 3,000 บาท อีกทั้งยังจัดให้มีการจำหน่ายโปสการ์ด ชุดละ 12 ใบ ซึ่งเหมาะจะมอบเป็นของขวัญสิ้นปีนี้ ในราคาเพียง 200 บาท / ชุด และทางดิ เอราวัณฯ จะได้ร่วมสมทบทุนในจำนวนเท่ากัน ซึ่งในขณะนี้ จำหน่ายภาพถ่ายไปได้แล้วเป็นจำนวนถึง 15 ภาพ

หลังจากที่ โซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง และ กษมา บุญยคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประธานในงานมาถึงในพิธีเรียบร้อยแล้วนั้น ทิพานันท์ นาคนาวา ซึ่งทำหน้าที่ พิธีกรก็ได้กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ช่างภาพ และสื่อมวลชน พร้อมเชิญชวนให้ชมวิดีทัศน์ The Land of Smiles ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงอุปนิสัยยิ้มง่าย และเป็นมิตรของคนไทย อีกทั้งยังมีการสัมภาษณ์ช่างภาพที่ได้รับรางวัล อาทิ หรรษา ตั้งมั่นภูวดล ผู้ชนะเลิศใน 2 หัวข้อ นั่นคือ โขน-ลิเก และ เทศกาลลอยกระทง ได้ให้ความเห็นว่า "คนไทยส่วนใหญ่ มีความเป็นมิตรมาก แค่เรายกกล้อง เค้าก็ยิ้มให้แล้ว โดยที่ไม่ได้ขอเลย" ส่วนวรชาติ สดศรี ผู้ชนะเลิศหัวข้อ ช้าง ควาญช้าง กล่าวว่า "จริงๆ แล้ว ผมมีภาพรอยยิ้มของไทยค่อนข้างเยอะ เป็นภาพที่เรามีให้เห็นกันเป็นประจำอยู่แล้ว ภาพรอยยิ้มของคนไทย เป็นภาพที่น่าถ่าย เพราะเป็นภาพรอยยิ้มที่แววตาจะแฝงเต็มไปด้วยความสุข" รวมถึงชาวต่างประเทศที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย ถึงความเห็นที่มีต่อ รอยยิ้มของคนไทย รวมทั้งวิถีชีวิตในด้านต่างๆ ซึ่งต่างก็รู้สึกประทับใจในอัธยาศัยอันนุ่มนวลเป็นมิตรของชาวไทย

จากนั้น วรลักษณ์ รังษีวงศ์ ผู้จัดการสื่อสารองค์กร และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ก็ได้กล่าวถึง วัตถุประสงค์และความเป็นมาในการจัดโครงการประกวดถ่ายภาพ The Land of Smiles ซึ่งในปีนี้ นับเป็นปีที่ 3 ที่ทางดิ เอราวัณฯ ได้มอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือช้าง ซึ่งในปีที่ผ่านๆ มานั้น ได้มอบให้แก่ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ และ สมาคมพิทักษ์สัตว์ (ไทย)

และเมื่อโซไรดา ประธานในงาน กล่าวเปิดงานแล้วนั้น พิธีกรเชิญ กษมา ขึ้นบนเวทีเพื่อร่วมเปิดงาน โดยนำภาพที่ได้รับรางวัลไปติดบอร์ด แทนการตัดริบบิ้นตามปกติ จากนั้นแขกผู้มีเกียรติก็ร่วมชมวิดีทัศน์ของโรงพยาบาลช้าง ที่แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของโซไรดา และทีมแพทย์ที่ร่วมดูแลช้างบาดเจ็บ ซึ่งช่วงนี้ ทำให้หลายๆ คนถึงกับน้ำตาซึมด้วยความสงสารช้างที่ได้รับบาดเจ็บกันเลยทีเดียว

จากนั้น กษมา ได้มอบรางวัลแด่ผู้ชนะเลิศการประกวดภาพถ่าย The Land of Smiles ซึ่งช่างภาพแต่ละท่าน จะได้รับรางวัลเงินสด หัวข้อละ 12,000 บาท พร้อมบัตรสมนาคุณห้องพักโรงแรมไอบิสในเครือบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป และใบประกาศเกียรติคุณจากทาง ดิ เอราวัณฯ พร้อมทั้งเรียนเชิญโซไรดาถ่ายภาพร่วมกันบนเวที และเรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติชมนิทรรศการ และร่วมอุดหนุนภาพถ่ายตามอัธยาศัย

นิทรรศการภาพถ่ายขาว-ดำ The Land of Smiles จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 8 มกราคม 2552 ณ โถงชั้น 4 ศูนย์การค้า เอราวัณ แบงค็อก สำหรับท่านที่ต้องการมีส่วนในการช่วยเหลือช้างที่ได้รับบาดเจ็บ สามารถร่วมอุดหนุนภาพถ่าย หรือ โปสการ์ด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โทร. 0 2257 4588 ต่อ 217 ติดต่อทิพานันท์ หรือวรลักษณ์